Trang tin tức sự kiện

MỞ MANG TRI THỨC MỚI VỚI “MANAGEMENT INFORMATION SEMINAR: THE STAGES OF MANAGEMENT ACCOUNTING PRACTICES”

Ngày 24/10 vừa qua, khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức buổi hội thảo “Management Information Seminar” dành cho các sinh viên khóa QH2019E-CLC Kế toán. Buổi hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức mới bổ ích, giúp các bạn sinh viên có cái nhìn sâu rộng hơn về bộ môn Management Accounting để có thể tự tin tiếp thu kiến thức trong quá trình học tập.


Được thực hiện online trên nền tảng trực tuyến MS Teams, hội thảo vui mừng và hân hạnh được chào đón diễn giả khách mời quốc tế PGS. TS. Kanitsorn Terdpaopong (PGS. Kathy) đến từ Trường Đại học Rangsit, Thái Lan. Đại diện Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham dự hội thảo có TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy  - Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó trưởng khoa và ThS. Nguyễn Nam Trung, Giảng viên của khoa. Và đặc biệt, không thể không nhắc đến sự có mặt đông đảo của hơn 100 sinh viên khóa QH2019E của Khoa tham dự hội thảo.


Management Accounting (Kế toán quản trị) là một bộ môn có tầm quan trọng và rất cần thiết cho các nhà kế toán, kiểm toán tương lai. Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn còn gặp khó khăn khi tiếp cận môn học có nội dung liên quan đến cung cấp thông tin cho nhà quản trị ra quyết định, khác biệt so với môn Kế toán tài chính đã học. Thấu hiểu điều đó, PGS. Kathy đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, đưa ra các ví dụ thực tiễn về các nội dung chính: (1) the current development of management accounting; (2) Cost and business strategy; (3) Activity based and Target costing.

 

PGS. Kathy trình bày về thực tiễn phát triển kế toán quản trị tại Thái Lan

 

Với nội dung chia sẻ súc tích nhưng vẫn đầy đủ thông tin, diễn giả đã mở ra chân trời kiến thức mới về sự phát triển của kế toán quản trị qua 4 giai đoạn, hướng dẫn sinh viên hiểu thế nào cho đúng về các lựa chọn mô hình kinh doanh như OEM, OBM, ODM, EMS, CEM trong hàng hóa xuất nhập khẩu hay phương pháp chi phí dựa trên hoạt động, chi phí mục tiêu. Không chỉ diễn giải lý thuyết, diễn giả đã lấy những ví dụ thực tiễn rất sát với nội dung chia sẻ khiến sinh viên có thể dễ dàng áp dụng từ những gì quan sát được trên thực tế trong các ngành nghề liên quan như điện tử, bất động sản, sản xuất, v.v.

 

Rất nhiều thuật ngữ mới mẻ được giới thiệu với sinh viên

Tại buổi hội thảo, các sinh viên cũng đã có cơ hội được giao lưu, chia sẻ với diễn giả những thắc mắc không chỉ về những nội dung liên quan đến bài giảng mà cả những khó khăn, thách thức trong quá trình học tập. Bằng những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, diễn giả đã giải đáp những câu hỏi của sinh viên trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu.

 

Các sinh viên rất hào hứng khi nhận được những chia sẻ thực tiễn từ diễn giả

 

Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, đầy háo hức của sinh viên khóa QH2019E-CLC Kế toán. Có thể thấy, sinh viên của Khoa đã có những sự quan tâm đặc biệt dành cho bộ môn này và có sự đầu tư nghiêm túc trong nghiên cứu về kế toán quản trị để có thể áp dụng vào thực tế công việc trong tương lai. Hy vọng rằng Khoa Kế toán Kiểm toán sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo hữu ích trong thời gian tới để giúp sinh viên có cơ hội được lắng nghe chia sẻ và trực tiếp trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán.



Giang Thùy Dung, Khoa KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành